ฟุตบอลไทย

“เจ้ากัน” ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร แข้งสัญชาติไทยในแดนผู้ดี

ถือเป็นอีกหนึ่งข่าวที่น่าสนใจอย่างมากสำหรับวงการฟุตบอลของแระเทศไทยเรา ที่ทางสโมสรในพรีเมียร์ลีกอังกฤษอย่าง “จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์ ซิตี้ ได้ทำการเซ็นสัญญาดึงตัวนักฟุตบอลสัญชาติไทยแท้ไปโตที่ฝรั่งเศสอย่าง “เจ้ากัน” ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร มาจากสโมสรน็องซี่ทีมในลีกเดอซ์ฝรั่งเศส และยังมอบสัญญาให้กับเจ้าตัว 3 ปีด้วยกัน

มันจึงทำให้แฟนบอลชาวไทยพอจะมีหวังที่จะได้เห็นนักเตะจากบ้านเรา ได้ลงสนามในฟุตบอลลีกของประเทศอังกฤษซักคน ซึ่งถึงแม้ว่าในขณะนี้เขาจะยังคงเล่นให้ทีมชุดเยาวชนอายุไม่เกิน 21 ปีของจิ้งจอกสยามอยู่ก็ตาม แต่ถ้าหากว่าเจ้าตัวสามารถแสดงผลงานในทีมเยาวชนได้ดีจนเข้าตากุนซือเบรนดัน ร็อดเจอร์ได้ โอกาสของเขาบนทีมชุดใหญ่และบนเวทีพรีเมียร์ลีกก็อยู่อีกไม่ไกล

ซึ่งในเรื่องผลงานในสนามกับทีมใหม่ของเขาก็ดูเหมือนว่าจะมีอนาคตไม่น้อยเลยทีเดียว โดยในนัดแรกที่เขาลงเล่นในสีเสื้อจิ้งจอกกับทีมเยาวชนนั้น ในเกมที่เจอกับฮาโรเกท ทาวน์ในรายการ อีเอฟแอล โทรฟี่ รอบแบ่งกลุ่มนั้น ถึงแม้ว่าทีมเยาวชนของเลสเตอร์จะพบกับความพ่ายแพ้ไปด้วยสกอร์ 3-1 แต่ตัวของเจ้ากันเองที่ถูกส่งลงสนามในฐานะตัวสำรองในช่วงท้ายครึ่งแรก ก็เป็นคนที่สามารถใส่สกอร์ไข่แตกให้กับทีมได้สำเร็จอีกด้วย นับว่าเป็นการเริ่มต้นเปิดตัวกับสโมสรใหม่ได้ไม่เลวเลยทีเดียว

สำหรับเส้นทางบนโลกลูกหนังของเจ้ากัน กองกลางสัญชาติไทยอายุ 20 ปีนั้น เขาเป็นคนไทยโดยกำเนิดแต่เขามีโอกาสไปโตที่ประเทศฝรั่งเศสเนื่องจากติดตามคุณแม่ที่ทำงานอยู่ที่นั่น ทำให้เขาได้มีโอกาสเรียนรู้วิชาลูกหนังในฝรั่งเศสและได้มีโอกาสเข้าร่วมทีมเยาวชนของสโมสรน็องซี่ รวมไปถึงได้มีโอกาสลงเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของสโมสรไปแล้วด้วย โดยเล่นในทีมชุดใหญ่ของทีมรวมทั้งหมด 15 นัด และสามารถทำประตูได้ 1 ลูก ส่วนในนามทีมชาตินั้นด้วยความที่เขาไปที่ฝรั่งเศสทำให้เจ้าตัวได้สัญชาติฝรั่งเศสและได้ลงเล่นให้กับทีมชาติฝรั่งเศสชุดอายุไม่เกิน 16 ปี และ 17 ปีมาแล้วส่วนในทีมชาติชุดใหญ่นั้นหวังว่าทางสมาคมฟุตบอลไทยคงจะไม่ปล่อยให้เขาหลุดมือไป และเชื่อว่าตัวของธนวัฒน์เองก็คงจะอยากเล่นให้กับทีมชาติบ้านเกิดโดยสายเลือดด้วยเช่นกัน

การเริ่มต้นกับชุดเยาวชนของธนวัฒน์ด้วยผลงานการทำประตูได้สำเร็จ น่าจะเป็นการจุดประกายความหวังของตัวเขาและแฟนฟุตบอลชาวไทย ที่หวังจะได้เห็นนักฟุตบอลสัญชาติไทยลงเล่นในพรีเมียร์ลีกอังกฤษเสียที และมันจะเป็นการยกระดับฟุตบอลทีมชาติไทยไปในตัวด้วย ทั้งในแง่ของการช่วยเล่นให้ทีมชาติและเป็นแรงบันดาลใจให้กับนักฟุตบอลคนอื่น ๆ อีกด้วย และหวังว่าในอนาคตอันใกล้นี้ทีมชาติไทยเราจะมีกองกลางที่เล่นอยู่ในพรีเมียร์ลีกอังกฤษที่ชื่อว่า “เจ้ากัน” ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร